lnwshop logo
  • ตอบกระทู้
  • ตั้งกระทู้ใหม่
QUOTE 

การใช้งานค้นหาความเข้าใจ

productivedisas
productivedisas (Guest)
IP: 115.87.121.x
1 เดือนที่ผ่านมา

100% Organic - A Column From Search Engine Land คำว่า" การใช้งานการค้นหา "มีการเข้าใจผิดกันอย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมต่างๆ: การออกแบบ / พัฒนาเว็บการตลาดผ่านเครื่องมือค้นหา (SEM) การโฆษณาออนไลน์ข้อมูลวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์และอินเตอร์เฟสคอมพิวเตอร์ (HCI) ) และอุตสาหกรรมที่ใช้งานได้แม้คำว่า "การใช้งาน" จะถูกเข้าใจผิดโดยผู้เชี่ยวชาญด้านการค้นหา ทุกครั้งที่ฉันได้ยินการอ้างสิทธิ์ระดับมืออาชีพของ SEO ว่า บริษัท ของเขาดำเนินการปฏิบัติที่ดีที่สุดในการใช้งานเว็บไซต์ฉันรอที่จะได้ยินเกี่ยวกับการทดสอบการใช้งานแบบฟอร์มและแบบสรุป และฉันรอ ... และฉันรอ ... และฉันรอ ... และฉันรอ แล้วฉันจะไปเกี่ยวกับธุรกิจประจำวันของฉันเพราะฉันจะรอตลอดไปในความคิดของฉันผู้เชี่ยวชาญด้าน SEO ส่วนใหญ่ไม่ได้ให้ความสนใจเกี่ยวกับการออกแบบที่เน้นผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง (UCD) หรืออย่างถูกต้องยิ่งขึ้นการออกแบบการใช้งานเป็นศูนย์กลาง อย่างไรก็ตามพวกเขาใช้คำเหล่านี้ในระหว่างการขายเสียงหรืองานนำเสนอการประชุมเพราะเสียงน่าประทับใจสวยไม่ได้หรือไม่ในบทความในวันนี้ฉันหวังว่าจะขจัดความเข้าใจผิดบางอย่างเกี่ยวกับการใช้งานการค้นหาและเพื่อแสดงให้เห็นว่าการใช้งานการค้นหาที่สำคัญเป็นอย่างไรต่ออุตสาหกรรม SEM
  • ความสามารถในการใช้งานกลุ่มโฟกัสและการวิเคราะห์เว็บ
  • Berrypicking and Search Usability
  • SEO กับผู้เชี่ยวชาญด้านความสามารถในการใช้งาน
  • รับทำ SEO การใช้งานกลุ่มโฟกัสและการวิเคราะห์เว็บ หนึ่งในข้อความที่ไม่รู้ตัว (และท้าทายที่สุด) ที่ฉันเคยได้ยินจากลูกค้าเกี่ยวกับการใช้งานเว็บไซต์คือ "ไซต์ของเราเป็นมิตรกับผู้ใช้! ล้านคนใช้มันทุกวัน "หลังจากที่ฉันหยิบขากรรไกรของฉันลงจากพื้นฉันต้องอดทนอธิบายความแตกต่างระหว่างการใช้งานเว็บไซต์กลุ่มโฟกัสและการวิเคราะห์เว็บ การใช้งานเว็บไซต์เป็นงานที่มุ่งเน้นความหมายว่าการทดสอบการใช้งานจะวัดประสิทธิภาพของผู้ใช้ที่เหมาะสมกับบุคคลหรือโปรไฟล์ที่เฉพาะเจาะจงให้เสร็จสิ้นภารกิจที่ต้องการ การทดสอบทำทีละคนไม่ใช่กลุ่มและพฤติกรรมและการปฏิบัติของผู้เข้าร่วมแต่ละคนจะได้รับการสังเกตและบันทึกอย่างรอบคอบ ฉันได้เห็นบุคคลหลายครั้งผู้เข้าร่วมหลายคนบอกว่าพวกเขาคิดว่าเว็บไซต์เป็นสิ่งที่สวยงามและต่อมาไม่เคยทำตามที่ต้องการ ฉันได้สังเกตเห็นผู้เข้าร่วมหลายคนกล่าวว่าพวกเขาจะดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งแล้วทำอย่างอื่น คุณสามารถมีเว็บไซต์ที่ได้รับรางวัลที่สวยที่สุดและมีตำแหน่งด้านบนของเครื่องมือค้นหา ... และมี Conversion เพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลยเพราะเว็บไซต์ไม่เหมาะสำหรับผู้ใช้กลุ่มโฟกัสจะวัดความคิดเห็นของกลุ่มเกี่ยวกับอินเทอร์เฟซ การวัดของกลุ่มโฟกัสไม่ได้มุ่งเน้นงาน ด้านลบของกลุ่มโฟกัสคือความคิดในการเลี้ยงปศุสัตว์ ได้รับถ้าฉันไม่ชอบอินเตอร์เฟซและอย่างแท้จริงจะไม่ใช้มันไม่มีจำนวนของความดันเพียร์เป็นไปได้ที่จะให้ฉันเปลี่ยนความคิดของฉัน แต่นั่นเป็นเพียงฉัน แรงกดดันของเพื่อนมักให้ผลดีต่อการเชื่อมต่อ การวิเคราะห์เว็บให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์อย่างแท้จริง แต่ผู้ใช้จริงไม่ได้สังเกตเห็นการโต้ตอบกับเว็บไซต์ การปฏิสัมพันธ์แบบตัวต่อตัวนั้นมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการพิจารณาว่าทำไมงานที่ต้องการไม่ได้ถูกนำมาใช้บนเว็บไซต์ และอยู่ในนั้นเป็นกุญแจสำคัญในการทำความเข้าใจ SEO และการใช้งานเว็บไซต์: ปัจจัยมนุษย์ ทำไมคนทำสิ่งที่พวกเขาทำก่อนและหลังจากที่พวกเขามาถึงบนเว็บไซต์ของคุณ? ด้วยการสังเกตการณ์ผู้ชมกลุ่มเป้าหมายอย่างรอบคอบและระมัดระวังในการวิเคราะห์พฤติกรรมการค้นหาเจ้าของเว็บไซต์สามารถปรับปรุงเว็บไซต์ของตนได้ Jill Whalen กล่าวอย่างนี้ในคอลัมน์ SearchEngineLand ล่าสุด:"ทุกสิ่งทุกอย่างที่เราสอนให้คนทำใน SEO มีจุดมุ่งหมายและจุดมุ่งหมายดังกล่าวไม่ได้ทำให้เครื่องมือค้นหาคิดว่าเว็บไซต์ของเราดีกว่าที่เป็นอยู่ มีจุดประสงค์เพื่อทำให้ไซต์ดีกว่าที่เป็นจริง " Berrypicking และการใช้งานการค้นหา เพื่อให้เข้าใจถึงการใช้งานการใช้งานการค้นหาผมเชื่อว่าคนเราจะต้องเข้าใจแนวคิดเรื่องการช็อปปิ้งอย่างเต็มที่ ย้อนกลับไปในปี 1989 ศาสตราจารย์ UCLA Marcia Bates ได้เขียนบทความเกี่ยวกับพฤติกรรมการค้นหาที่มีชื่อว่า Design of Browsing และ Berrypicking Techniques for the Onl อินเทอร์เฟซการค้นหาแม้ว่า Google และ Yahoo จะยังไม่อยู่ในขณะที่เธอเขียนและตีพิมพ์บทความของเธอการวิจัยของเบทส์ก็มีผลบังคับใช้กับเครื่องมือค้นหาเว็บเชิงพาณิชย์ หลายคนอยากจะเชื่อว่าการค้นหาเป็นพฤติกรรมเชิงเส้น แต่ก็ไม่ใช่ การค้นหาประกอบด้วยพฤติกรรมหลากหลายรวมถึง แต่ไม่ จำกัด เพียงเพื่อ:
  • สอบถาม
  • การกลั่น
  • ขยาย
  • Browsing / ท่อง
  • Pogo ติด
  • หาอาหาร
  • สแกน
  • อ่าน
  • ความสามารถในการค้นหาคำที่ใช้กับพฤติกรรมการค้นหาทั้งหมดไม่ใช่แค่พฤติกรรมการค้นหาเพียงอย่างเดียวและด้วยเหตุนี้การวิจัยและการค้นพบของ Bates จึงเป็นเรื่องมหันต์ เธอรู้แล้วมานานแล้วว่าพฤติกรรมการจับจ่ายเป็นพฤติกรรมที่แท้จริงของผู้ค้นหาข้อมูลและความรู้นี้สามารถแนะนำเราในการออกแบบอินเทอร์เฟซที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น (ในกรณีของเราคือเว็บเพจ)
    ผู้เชี่ยวชาญด้าน SEO กับผู้เชี่ยวชาญด้านการใช้งาน ปัญหาเกี่ยวกับผู้เชี่ยวชาญด้าน SEO จำนวนมากคือพวกเขามุ่งเน้นเฉพาะพฤติกรรมการค้นหาต่อไปนี้:
  • สอบถาม
  • การกลั่น
  • ขยาย
  • ในทางกลับกันผู้เชี่ยวชาญด้านการใช้งานมักจะเน้นที่พฤติกรรมการค้นหาต่อไปนี้:
  • Browsing / ท่อง
  • Pogosticking
  • หาอาหาร
  • สแกน
  • อ่าน
  • ฉันเข้าใจว่าทำไมการใช้งานและผู้เชี่ยวชาญด้าน HCI มักจะละเลยพฤติกรรมการสอบถามเมื่อศึกษาพฤติกรรมการค้นหา ในระหว่างการทดสอบอินเทอร์เฟซผู้เข้าร่วมงานมักจะไม่แสดงพฤติกรรมการสอบถามโดยรวม พวกเขาสแกนเรียกดูอ่านและ pogostick ดังนั้นในอุตสาหกรรมการใช้งานอุตสาหกรรมคำว่า "การใช้งานการค้นหา" หมายถึงความสามารถในการใช้งานอินเทอร์เฟซการค้นหา (เช่นช่องค้นหาหน้าผลการค้นหาการออกแบบส่วนติดต่อการค้นหา ฯลฯ ) ป้อนเครื่องมือค้นหาเว็บเชิงพาณิชย์ ขณะนี้พฤติกรรมการสอบถามได้กลายเป็นอุตสาหกรรมยอดนิยมและให้ผลกำไร ในความพยายามที่จะแยกแยะตัวเองออกจากผู้ปฏิบัติงานด้าน SEO หมวกดำนักวิชาชีพด้านการใช้งานหลายคนต้องการที่จะสร้างความแตกต่างในการออกแบบที่ใช้งานง่ายและการออกแบบโดยใช้เครื่องมือค้นหา การออกแบบที่เหมาะกับการค้นหาเป็นแบบผู้ใช้ศูนย์กลางหรือใช้เป็นศูนย์กลางการออกแบบ โฟกัสอยู่ที่ผู้ใช้ปลายทาง การออกแบบเครื่องมือค้นหามิตรในมืออื่น ๆ ที่มีการออกแบบสำหรับระบบการดึงข้อมูลเท่านั้น ต้องการให้เว็บไซต์ของคุณแสดงผล 10 อันดับแรกใน Google หรือไม่? จากนั้นออกแบบเว็บไซต์สำหรับ Google เท่านั้น ต้องการให้เว็บไซต์ของคุณปรากฏตัวใน 10 อันดับแรกของ Yahoo? จากนั้นออกแบบเว็บไซต์สำหรับ Yahoo ในขณะที่คุณอยู่ในนั้นให้ออกแบบไซต์สำหรับ Microsoft Live และสำหรับ Ask.com ปิดบังไซต์ทั้งหมดเหล่านี้และตรวจสอบว่าคุณเปลี่ยนเส้นทางไปยังไซต์ "จริง" เมื่อคุณเชื่อว่าคุณได้ตรวจพบผู้ใช้งานจริงของมนุษย์ ฟองล้างและทำซ้ำ empathize กับการใช้งานและผู้เชี่ยวชาญด้าน HCI การนำผู้ใช้ออกจากกระบวนการออกแบบ / การพัฒนาดูเหมือนไร้เหตุผลอย่างสมบูรณ์ Google ไม่ได้ใช้จ่ายเงินหลายพันล้านดอลลาร์ในผลิตภัณฑ์และบริการของเว็บไซต์ ผู้ใช้ปลายทางจะ นอกจากนี้เครื่องมือค้นหาต้องการสิ่งที่ผู้ค้นหาต้องการและผู้ค้นหาต้องการจัดส่งไปยังเว็บไซต์ที่มีคุณภาพสูงที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ อย่างไรก็ตามการใช้งานและผู้เชี่ยวชาญด้าน HCI ต้องเผชิญกับความเป็นจริง: ค้นหาบุคคล ผู้คนใช้เครื่องมือค้นหาเว็บเชิงพาณิชย์เพื่อการวิจัยช็อปปิ้งการเรียกดูและความบันเทิง เช่นเดียวกับผู้เชี่ยวชาญด้า